5 CÔNG CỤ MIỄN PHÍ GIÚP NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ HIỆU QUẢ
SimilarWeb giúp phân tích website đối thủ
SimilarWeb là một công cụ miễn phí giúp nghiên cứu đối thủ rất hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn. Nó cho phép bạn phân tích website đối thủ một cách toàn diện để đưa ra cái nhìn tổng thể nhất. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn tìm hiểu sâu về các website và so sánh chúng được với nhau.
Một số thông tin chính mà công cụ check website này cung cấp cho bạn gồm:
- Nguồn traffic.
- Traffic và cam kết của người dùng.
- Các website phổ biến.
- Phân tích các từ khoá.
- Dữ liệu chi tiết giảm xuống dựa trên nguồn traffic.
Từ những thông tin cung cấp trên, doanh nghiệp có thể xác định được các số liệu thống kế một cách chi tiết, cụ thể dựa trên traffic của website. Ngoài ra, công cụ này còn cho biết thứ hạng của trang web bạn trên thị trường Việt Nam và cả quốc tế.
Tuy nhiên, đối với phiên bản miễn phí, các thông tin bạn có thể xem khá hạn chế. Nếu muốn lượng thông tin được cung cấp đầy đủ và cụ thể hơn thì nên dùng bản trả phí. Đặc biệt, công cụ này có thao tác khá đơn giản, giao diện giúp bạn dễ dàng sử dụng nhưng lại không có ngôn ngữ tiếng Việt.
SocialMention – Công cụ phân tích mạng xã hội
SocialMention là một trong những công cụ phân tích mạng xã hội được mọi người đánh giá cao. Trong đó, nó tập trung phân tích về video, blog, Instagram và Facebook. Công cụ này sử dụng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh công cụ và tìm kiếm.
Công cụ sẽ trả cho bạn kết quả được truy xuất từ hàng trăm mạng xã hội với các nội dung có chứa từ khóa đó. Hơn nữa, nó cũng đưa ra cho bạn những phân tích về Sentiment (mức độ thân thiện), Top Users (những người hay đề cập đến từ khóa nhất) và Top Keywords (những từ khóa liên quan).
Ngoài ra, SocialMention còn cung cấp cho bạn tính năng cập nhật báo cáo qua email hay các bộ lọc giúp bạn dễ dàng phân loại và xác định những kết quả hữu ích cho mình.
Công cụ kiểm soát lượng Mentions: Google Alert
Google Alert là một công cụ khá quen thuộc đối với những người làm SEO. Công cụ này vẫn đang không ngừng phát triển và nâng cấp để tạo nên sự hoàn thiện nhất cho người dùng. Thế mạnh của Google Alert cho phép bạn kiểm tra lượng mention từ khóa, kiểm tra backlink của các đối thủ hay kiểm soát lượng mention trên mạng xã hội.
Công cụ kiểm tra từ khoá và các bài quảng cáo SpyFu
Đây cũng là một công cụ miễn phí giúp nghiên cứu đối thủ rất tốt. Bạn có thể nhận được các báo cáo chi tiết liên quan đến các yếu tố của website như từ khóa, đối thủ, thống kê,… Bạn có thể xác định được danh sách những từ khóa mà đối thủ thường sử dụng trên Adwords hay các công cụ tìm kiếm cơ bản khác.
Để kiểm tra những thông tin này, bạn chỉ cần gõ địa chỉ trang web của đối thủ lên phần tìm kiếm, kết quả sẽ được trả về ngay. Từ những thông tin nghiên cứu được sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều để nâng cao thứ hạng từ khóa và tăng lượng traffic cho trang web của mình.
Công cụ này cũng rất dễ sử dụng với các thao tác đơn giản. Đối với bản miễn phí, thông tin bạn xem được cũng bị hạn chế hơn, đặc biệt các trang web nhỏ sẽ không tìm được thông tin. Bạn có thể xem xét, lựa chọn dùng bản trả phí để có được những nghiên cứu hiệu quả hơn.
Công cụ xếp hạng website Alexa
Đây là một công cụ miễn phí giúp nghiên cứu đối thủ liên quan đến website. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng xử lý các vấn đề như chọn từ khóa, cải thiện SEO web, nâng cao lượng traffic, tìm từ khóa đối thủ đang sử dụng,…
Từ đó, bạn có thể biết thứ hạng trang web của mình và đối thủ để có kế hoạch phát triển tốt hơn. Ngoài ra, công cụ cũng giúp gợi ý cho bạn những từ khóa hot được nhiều người sử dụng, giúp cải thiện SEO và tăng lượng traffic cho trang web của doanh nghiệp.
Những công cụ miễn phí giúp nghiên cứu đối thủ này đều đem lại nhiều lợi ích cho bạn khi sử dụng. Nếu bạn biết cách dùng hợp lý, nó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc nghiên cứu, lập kế hoạch của mình.
-ST-
0 Nhận xét